KHI NÀO CẦN KIỂM TRA KIM PHUN DẦU ĐIỆN TỬ (BÉC DẦU ĐIỆN TỬ)

Bơm Béc Dầu Điện Tử An Phú -
Địa chỉ: 1632 QL1A KP1 Phường Thới An Quận 12 TP. Hồ Chí Minh Email: anphu.ds@gmail.com

Hotline tư vấn:

0903 122 322
KHI NÀO CẦN KIỂM TRA KIM PHUN DẦU ĐIỆN TỬ (BÉC DẦU ĐIỆN TỬ)
Ngày đăng: 18/01/2022 10:09 PM

BIỂU HIỆN TRÊN ĐỘNG CƠ:

Khó khởi độngChế độ galangti yếu không, rung lắcKhí xả không đạt tiêu chuẩnGiảm công suất động cơĐộng cơ không đạt vòng tua tối đaHao nhiên liệuCông suất động cơ không mượt ( chạy lỳ máy, không ngọt)Rung lắc khi chuyển số và tăng tốcKhói ra pô nhiềuĐộng cơ gõ mạnh hoặc kêu dữ dội dẫn tới hư hỏng nghiêm trọng

CÁC KIM PHUN BỊ RÒ RỈ SẼ GÂY RA CÁC VẤN ĐỀ NHƯ SAU:

Làm tăng sự tiêu hao nhiên liệuGalangti yếu, dễ tắt máyDầu chảy văng trong khoang máy, xung quanh xeĐộng cơ khó khởi độngKhí xả không đạt tiêu chuẩn, gây ô nhiễmMàng nhớt ma sát sẽ mỏng hơn gây mài mòn về mặt cơ khí nhanh hơn (dên miễn cốt)Dòng chảy bị khóa lâu ngày sẽ làm động cơ hư hỏng nghiêm trọng.

Các rò rỉ bên ngoài kim phun có thể gây cháy xe và không Tthể sửa chữa được. Do đó, nếu rò rỉ do nứt vỡ thân kim phun phái được thay thế ngay.

KIM PHUN TẮC NGHẼN

Việc chẩn đoán kim phun bị tắc nghẽn không dễ dàng. Nó biểu hiện giống như cuộn kích phun yếu, hỏng, động cơ bỏ máy

Nhiên liệu lâu ngày, chất cac bon và các chất thừa trong nhiên liệu sẽ làm kim phun và các lọc bị tắc nghẽn. Các chất thừa hoặc một chất gel bên trong kim phun hoặc lọc sẽ cản trở dòng nhiên liệu đi qua, coi như kim phun bị tắc nghẽn.

Một khi kim phun hoặc lọc bị tắc nghẽn, lượng phun vào buồng đốt của động có sẽ giảm làm giảm hiệu suất. Lúc này kim phun cần được tháo rời và cho thợ vệ sinh lại.

KIM PHUN BỊ BẨN

Hàm lượng Hydro cacbon và các cacbon trong cấu tạo của nhiên liệu tạo thành lớp gel bên trong kim phun gây khó khăn cho hoạt động nhấc kim phun và van bên trong kim phun. Điều này làm cho tỷ lệ nhiên liệu phun giảm, tia phun không được nhuyễn và xa, động cơ vận hành kém, và giảm công suất.

Mặc dù cũng có các chất vệ sinh kim phun để giữ cho bề mặt ngoài đầu kim nhưng cách kiểm tra và vệ sinh tốt nhất là tháo rời kim phun khỏi động cơ và vệ sinh bằng các thiết bị chuyên dùng, Công việc này được thực hiện với chi phí không quá đắt so với việc phải tốn một khoảng tiền lớn để thay kim phun và đại tu động cơ.

Trong hầu hết các trường hợp kim phun bị bẩn, chúng ta không phải tốn một số tiền lớn để thay hết bộ kim phun. Những kim phun bị bẩn hoàn toàn có thể được phục hồi lại như lúc còn mới.

KIM PHUN BỊ LỖI

Kim phun được xe như bị lỗi khi nó hoạt động không đúng với thiết kế của nhà sản xuất. Ví dụ xung bắt đầu phun, lượng phun ở các chế độ động cơ không đúng.

KIM PHUN SẠCH

Kim phun được coi như là sạch chỉ khi lượng phun, tia phun và độ tơi nhuyễn đạt sai số dưới 1% so với thiết kê.

KIM PHUN HỎNG

- Cuộn kích từ bị hỏng do điện trở sai hoặc đứt mất điện trở

 - Vỡ bi, đĩa van bên trong

- Gãy lò xo đàn hồi kim van

- Ty hoặc bi bị thay đổi kích thước (ví dụ như rỉ sét do có nước lẫn trong nhiên liệu)

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline